พยาบาลสาว เผยหลังเหตุการณ์โกดังพลุระเบิด เศร้าใจคนไข้ไม่มีบ้านให้กลับ

จากกรณี เหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูดนะ อ.สุไหงโก-ลก ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากอนุภาพของดอกไม้ไฟที่เก็บในโกดัง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 คันรถสิบล้อ ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ จนบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนักเกือบ 100 หลังคาเรือน ซึ่งอยู่ในรัศมีของดอกไม้เพลิง ส่วนรอบนอกในรัศมีกว่า 500 เมตร มีหลังคาบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งหลังคาของ สภ.มูโนะ ได้รับความเสียหาย จำนวนเกือบ 100 หลังคาเรือนเช่นกัน ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯได้รับประสานจากชาวบ้านมีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตในกองเลือดจำนวนกว่า 10 คน มีทึ้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่ไม่สามารถหนีเหตุระเบิดโกดังในครั้งนี้ทัน

ล่าสุด พยาบาลสาวคนหนึ่ง ผู้ใช้ facebook@คุณ นู๋มิ้มได้โพสต์เรื่องราวที่มีคนเจ็บเต็มโรงบาล พร้อมระบุข้อความว่า จากเหตุโกดังเก็บ พรุ ประทัดและดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ตลาดมูโนะระเบิด ทำให้พื้นที่โดยรอบได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

***ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหนือไปกว่านั้นฟังแล้ว หดหู่มาก ให้คนไข้กลับบ้านได้ คนไข้บอก #ไม่มีบ้านให้กลับแล้ว เค้าจะไปอยู่ไหน สถานการณ์ที่โรงพยาบาลตอนนี้ยังคงวุ่นวาย แต่เดี๋ยวมีเคสเข้าห้องผ่าตัด เลยต้องมาเตรียมตัวก่อน #ช้านผู้อยู่โซนแดง ช้านผู้อยู่เวร เช้า บ่าย ดึก และต่อเช้า พรุ่งนี้ #ดมยาเอกการท่องเที่ยว

เรียบเรียง news.in.th