อุ๊งอิ๊ง นำทีมเพื่อไทย เดินข้ามตึก ไปเจรจาก้าวไกล ขอเสียงโหวตนายกฯ

‘ชลน่าน-อิ๊ง’ นำทีม ‘เพื่อไทย’ เดินข้ามตึกเจรจา ‘ก้าวไกล’ คาด ถกขอเสียงโหวตนายกฯ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า เวลา 15.00 น. แกนนำ พรรค พท. นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เดินเท้าจากที่พรรค พท. ข้ามไปอาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) คาดว่า จะมีการหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนในการโหวตนายกรัฐมนตรีเพื่อร่วมฝ่าวิกฤตของประเทศ

9 ส.ค. 2566 – ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อร่วมประชุมอัพเดทงาน โดย น.ส.แพทองธาร ได้เดินลงมาที่บริเวณชั้น 1 เพื่อซื้อเครื่องดื่มร้าน Think lab และได้เจอกับบรรดาแฟนคลับเพื่อไทยและกลุ่มเสื้อแดง ที่มารอให้กำลังใจ รวมทั้งขอถ่ายภาพและขอลายเซ็น

โดยช่วงหนึ่งบรรดาแฟนคลับพรรคได้ถาม น.ส.แพทองธาร ถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ก่อนมีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง รวมถึงยังบอกว่า “เราสู้กันมา เราต้องเป็นรัฐบาล เราจะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร”

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าเราบอกจะปิดสวิตช์ สว. ถ้าเราแลนด์สไลด์ แต่วันนี้เราทำไม่สำเร็จ และพอไม่สำเร็จก็ต้องมาดูตัวเลขว่าทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล เราอยากผลักดันนโยบายพรรค พรรคเพื่อไทยก็ต้องสู้เต็มที่ ซึ่งตนก็รู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ แต่หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง

เราก็พยามเต็มที่ที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อที่เราจะได้ผลักดันนโยบายของเราต่อดังที่เคยสัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงเข้าใจทุกคนที่กำลังมีความรู้สึกต่าง ๆ ซึ่งตนก็ผ่านความรู้สึกเหล่านั้นมาแล้วเหมือนกัน เราต้องมุ่งหน้าว่าประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน ฉะนั้นเรื่องต่าง ๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อิ๊ง’ เข้าพรรค ซื้อ ‘แดงโซดามะนาว’ ยิ้มแก้มปริ ‘แฟนคลับ’ แห่ให้กำลังใจ บอกรับได้ร่วมพรรคลุงแล้วประเทศเดินหน้า ‘ภูมิธรรม’ ลั่น เพื่อไทย พร้อมขอโทษ ขอขมา ก้าวไกล เจรจาขอเสียงโหวตนายกฯ ฝ่าวิกฤตประเทศ ‘ก้าวไกล’ แจง ยังไม่คุยโหวตนายกฯ ให้ ‘เพื่อไทย’ ยังมั่นใจพันธมิตร 8 พรรคเดิมคือคำตอบที่