คุณพ่อประกอบ กำเนิดพลอย พ่อหนุ่ม กรรชัย ที่หลายคนกำลังตามหา

ยังเป็นประเด็นที่ใครหลายๆ คนต่างพูดถึงอย่างมาก สำหรับ “ครูกายแก้ว” ที่ รถบรรทุกรูปปั้นที่เดินทางมาจากโรงหล่อ จ.ราชบุรี เพื่อนำไปส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่งย่าน รัชดา – ลาดพร้าวแต่เมื่อมาถึงบริเวณ รัชดาภิเษก 36 รูปปั้นมีขนาดสูงเกินกว่าสะพานลอยคนข้าม ไม่สามารถผ่านไปได้ ส่งผลกระทบทำให้การจราจร ถ.รัชดาภิเษกขาเข้า เป็นอัมพาตชั่วขณะ และรถติดสะสมต่อเนื่องถึงสะพานพระราม 7

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในรายการโหนกระแส ได้นำเสนอเรื่องประวัติ “ครูกายแก้ว” รูปเคารพ อสุรเทพ ซึ่งบางช่วงในรายการ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกร ได้พูดถึงเรื่องความเชื่อว่า ตนโตมากับเรื่องความเชื่อเพราะคุณพ่ออยู่ในวงการพระเครื่องมานาน และ โทน บางแค เซียนพระ ที่มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ ก็ย้ำด้วยว่า คุณพ่อของคุณหนุ่มดังมากในวงการพระเครื่อง ทำให้คนดูเริ่มให้ความสนใจว่าคุณพ่อของหนุ่มกรรชัยเป็นใคร

สำหรับคุณพ่อ ของหนุ่ม กรรชัย คือ คุณพ่อประกอบ กำเนิดพลอย ผู้ล่วงลับ ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย เคยโพสต์ถึงคุณพ่อเอาไว้เมื่อวันพ่อ 5 ธ.ค. ปี 2561โดยระบุว่า “คิดถึงนะครับ คุณประกอบ” ก่อนจะโพสต์ภาพคุณพ่อเพิ่มเติม เล่าว่า “ถึงจะเล่นเหมือนเสากระโดงเรือ แต่พ่อผมก็พระเอกเก่านะ #จำปูน #สองพี่น้อง #มีอีกแต่จำไม่ได้ #วันพ่อ”

อย่างไรก็ตาม โดยในหนังสือ อนุสรณ์รำลึก 70 ปี ของคุณพ่อประกอบ กำเนิดพลอย ที่จัดพิมพ์ปี 2548 ก็ได้ระบุเนื้อหาของคุณพ่อประกอบที่เคยได้ร่วมสร้างเหรียญพระ วัตถุมงคลมากมาย ทำให้ชื่อของ ประกอบ กำเนิดพลอย โด่งดังมากในวงการพระเครื่อง วัตถุมงคล