แม่โพสต์เศร้า เตือนลูกสาว ม.1 ปวดขาหนัก หลังเรียนจบคาบพละ หมอฉีดยาแก้ปวดให้ ช็อก เสียชีวิต

ลูกสาววัย 13 ปี เรียนพละ ตีลังกา ปวดขา สุดท้ายเสียชีวิต

คุณแม่โพสต์ในกลุ่ม ระบุข้อความว่า

สวัสดีค่ะ ขอความคิดเห็นจากแม่ๆในกลุ่มหน่อยค่ะ เราชื่อแม่พร ลูกสาวจากไปชื่อมาย อายุ 13 ปี เป็นเด็กดีมาก น้องเสียชีวิตวันที่ 24 มิ.ย.2566

ที่ออกมาพูด มาขอความคิดเห็นเพราะอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่สังเกตอาการ ส่วนแม่คิดว่าน้องแค่ปวดขาธรรมดากล้ามเนื้ออักเสบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วมากๆค่ะ

วันพฤหัสบดี ที่ 22 มิ.ย.66 น้องไปเรียนปกติ คาบเรียนสุดท้ายเรียนวิชาพละครูให้สอบตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลังหลายรอบอยู่ค่ะ จนน้องผ่าน

วันที่ 23 มิ.ย.66 น้องไม่ไปโรงเรียน บอกแม่ปวดต้นคอ ปวดขา ปวดเนื้อปวดตัว แม่ถามไปทำอะไรมาถึงเป็นแบบนี้ ลูกบอกสอบที่โรงเรียนตีลังกาหลายรอบจนผ่าน

แม่บอกคงกล้ามเนื้ออักเสบ เอายาพาราให้ลูกกิน แล้วให้นอนพักผ่อน ตกตอนเย็นแม่ถามว่ามีไข้ไหม ปวดหัวไหม น้องบอกปกติไม่เป็นอะไร พอ 5 ทุ่ม น้องบอกปวดขาปวดแต่ปลายเท้า ปวดนิ้วกลางกับนิ้วนาง แต่เขาก็ไม่มีไข้เดินได้ปกติ แม่บอกพรุ่งนี้ไม่หายเดี๋ยวพาไปเอกซเรย์ดูกระดูกคงร้าว

พอตี 5 ลูกบอกปวดขายุไปบอกหมอนวดเส้นมานวดให้เผื่อเส้นพลิก ยายก็ไปเรียกให้ผ่านไป 07.30 น. ลูกเดินเข้ามาในห้องมาบอกแม่ยังไม่หายปวด เสร็จแม่ก็พาไปหาหมอ รพ. ใกล้บ้าน นั่งรอหมออยู่แปปๆมีจ้ำเลือดขึ้นนิ้วโป้งเท้าข้างซ้ายบวม เล็บเริ่มช้ำ คือ เร็วมากปวดหนักขึ้น หมอให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อส่งตัวน้องไปต่อ รพ.ในจังหวัด ไปอยู่ในห้องฉุกเฉินประมาณ 2 ชม. เสร็จแล้วส่งต่อไปห้องผู้ป่วยรวม เราคิดว่าลูกดีแล้ว หมอถึงให้ออกจากห้องฉุกเฉินไป



นอนรอห้องรวม สักพักมีพยาบาลมาวัดความดัน ลูกคุยกับแม่ตลอด ลูกจะบอกหิวน้ำตลอด แต่หมอยังงดดื่มน้ำอยู่ วัดความดันผ่านพยาบาลบอกให้รอคุณหมอ รอๆคุณหมอติดเคสเตียงข้างๆอยู่เรียกตลอด จนหมอมาบอกจะให้ยาแก้ปวดลูก สักพักมีพยาบาลมาฉีดยาแก้ปวด ก่อนฉีดแม่ก็ถามพยาบาลว่ายาอะไร พยาบาลบอกยาแก้ปวด เราก็ให้ฉีด พอฉีดยายังไม่ถอดเข็มเลย ลูกเราช็อกแล้วหมดสติเลย หมอปั๊มหัวใจแต่ไม่ฟื้นกลับมาเลย #นางฟ้าน้อยของแม่ หมอสรุปในใบมรณบัตรน้องติดเชื้อในกระแสเลือด เคสนี้ จากการเรียนวิชาพละ สอบตีลังกา สุดท้าย ติดเชื้อในกระแสเลือด อาการที่เกิดขึ้น เกิดจากโรคประจำตัว หรือ ข้อผิดพลาดตรงไหน เรื่องนี้ต้องมีคำตอบค่ะ อย่างไรก็ตามทีมงานสยามนิวส์ ต้องขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยนะคะ