ด่วน สั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เข้ากรุ เซ่นคดีกำนันนก

วันที่ 11 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มีคำสั่งบช.ภ.7 ที่ 626/2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยสรุปว่า ตามที่เกิดเหตุนายหน่อง ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวง กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และพ.ต.ท.วศิน พันปี รองผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ ขณะไปร่วมงานเลี้ยงของกำนันนก ที่บ้านในอ.เมืองนครปฐม

ต่อมาผู้บังคับบัญชาสั่งสอบสวนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ จนนำมาสู่การออกหมายจับตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครปฐม ประกอบกับสื่อออนไลน์และมีข่าวนำเสนอภาพการจัดงานเลี้ยงของกำนันนก ซึ่งปรากฏข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในบก.ภ.จว.นครปฐม ไปงานเลี้ยงด้วย ทำให้ประชาชนอาจเชื่อว่ามีตำรวจสนิทสนมกับกำนันนก อาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการกฎหมายและการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เพื่อให้การสอบสวนโปร่งใส เป็นธรรม จึงสั่งการให้พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม และพ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ปฏิบัติราชการที่ศปก.บช.ภ.7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม และให้ตำรวจรักษาราชการแทนคือ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผบช.ภ.7 รักษาราชการในตำแหน่งผบก.ภ.จว.นครปฐม อีกหน้าที่ และพ.ต.อ.พงศกร อุปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทนผกก.สภ.เมืองนครปฐม