โค้ชโปแลนด์ พูดชัดหลัง แพ้ ไทย คาบ้าน ชี้ มันเกินคาดหมายมาก

จากกรณีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024รอบคัดเลือก ที่เมืองวุดส์ ประเทศโปแลนด์ ทีมสาวไทยที่ยังไม่ชนะใครมา 3 นัด ลงสนามนัดที่ 4 เจอกับเจ้าภาพโปแลนด์ที่ชนะรวดมา 3 นัด โดยนัดนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยโชว์ผลงานดีกว่า เอาชนะทีมชาติโปแลนด์เจ้าภาพไป 3-2 เซต ส่งให้ทีมสาวไทยเก็บชัยชนะนัดแรกของศึกคัดโอลิมปิกครั้งนี้ด้วยการชนะเจ้าภาพ โปแลนด์ 3-2 เซต เกมนี้ อัจฉราพร คงยศ ทำ 22 คะแนนสูงสุด ตามด้วย วิภาวี ศรีทอง ทำ 17 คะแนน

ด้านสเตฟาโน ลาวารินีโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์ออกมาเปิดใจหลัง แพ้ ทีมชาติไทย ว่า … เราระวังตัวอันตรายแบบอัจฉราพร คงยศมากๆ แต่เราทำเสียเอง พลาดเองและบอลหมายเลข 1 ตีดี แรงเยอะและเกินความคาดหมาย อาจจะผิดหวังนิดหน่อย แต่ทีมไทยเราต้องใช้พลังจำนวนมากอยู่แล้วที่จะต่อสู้ ไม่ง่าย แต่เราต้องไปต่อ แมตช์ที่เหลือท้าทายและเราจะสนุกกับมัน

ทั้งนี้ทีมสาวไทยที่ขยับไปอยู่อันดับที่ 13 ของโลก ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 นัด คราวนี้จะเจอกับทีมที่อันดับโลกต่ำกว่าแล้ว โดยนัดต่อไปไทยจะเจอกับ สโลวีเนีย อันดับที่ 28 ของโลกในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. เวลา 19.30 น. เจอเกาหลีใต้ อันดับที่ 36 วันเสาร์ที่ 23 และ วันอาทิตย์ที่ 24 เจอ โคลอมเบีย อันดับที่ 22 ของโลก