เพื่อนร่วมห้องยันอีกเสียง มือมีดถูกแกล้งตลอด โดนคนตายถ่มน้ำลายใส่จนเปียก ทำเดือดแทง ม.2 ดับ

จากกรณี เกิดเหตุนักเรียนชายชั้น ม.2 แทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต ขณะกำลังเลิกแถวหน้าเสาธง ภายในโรงเรียนแห่ง ซอยพัฒนาการ 26 แขวงสวนหลวง เขต

สวนหลวง กทม. เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (29 ม.ค.) ก่อนที่แม่ของผู้เสียชีวิตจะไปรับศพทำพิธีเชิญวิญญาณในเช้าวันนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ม.ค.67 ที่วัดทองใน ย่านอ่อนนุช ด.ช.เอ (นามสมมติ) และ ด.ช.บี (นามสมมติ) นักเรียนชั้น 2 เพื่อนร่วมห้องกับผู้ก่อเหตุ เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์‘ ถึงปมสาเหตุที่เพื่อนคลั่งก่อเหตุสลดในโรงเรียน

ด.ช.เอ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเห็นว่าคนก่อเหตุมักจะโดนเพื่อนร่วมห้องกลั่นแกล้งตลอด ไม่ว่าจะเป็น ตบหัว จั๊กจี้ และไถเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเห็นคนก่อเหตุถูก

แกล้งติดกัน 2 อาทิตย์ ตนก็พยายามบอกเพื่อนให้หยุด เพราะทุกครั้งคนก่อเหตุโดนแกล้ง จะโวยวายเสียงดังมาก ประกอบกับเวลาเพื่อนแกล้ง ก็มักจะยอมเพื่อนตลอด ไม่ตอบโต้อะไร

ส่วนวันเกิดเหตุตนคิดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเก็บกด เนื่องจากโดนเพื่อนแกล้งต่อเนื่องมาตลอด และตอนนั้นเป็นจังหวะที่เพื่อนเล่าให้ฟังว่า ผู้ตายพ่นน้ำใส่คนก่อเหตุจนเปียกไปทั้งตัว อาจทำให้คนก่อเหตุรู้สึกเก็บกดจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ด้าน ด.ช.บี กล่าวว่า ผู้ตายกับคนก่อเหตุอยู่คนละห้อง ก็จะไม่ค่อยได้คุยกันอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เป็นเพราะถูกเพื่อนร่วมห้องกลั่นแกล้งต่อเนื่อง จึงทนไม่ไหวแล้ว

ด้าน ด.ญ.ซี (นามสมมติ) กล่าวว่า ตอนอยู่ห้องเดียวกับคนก่อเหตุ ที่ผ่านมา คนก่อเหตุเป็นคนที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มักจะชอบทำอะไรคนเดียวตลอด วันเกิดเหตุ

ตนเห็นว่า คนก่อเหตุไม่ยอมเข้าโรงเรียนสักที จึงวานให้ผู้ตายไปตามเพื่อให้มาเข้าเรียน จากนั้นคนก่อเหตุก็มาเข้าเรียน แล้วก็แยกย้ายกันไป

ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนสังเกตเห็นพฤติกรรมของคนก่อเหตุว่า เขาได้ไปเอาไม้ยาวที่อยู่ตรงม้านั่งหลังเวทีแกว่งไปแกว่งมา ก็ไม่แน่ใจว่าเพื่อนเป็นอะไร เพราะว่ามีบางช่วงเวลาที่นั่งยิ้มคนเดียว ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แล้วคนก่อเหตุก็ยังยิ้มอย่างเลือดเย็น โดยที่ไม่รู้สึกผิดกับเหตุการณ์นี้เลย

ที่ผ่านมาคนก่อเหตุ มักจะมาเล่าให้ฟังว่า ถูกที่บ้านตี ถูกเพื่อนแกล้ง ล่าสุด กำลังสูบบุหรี่อยู่หน้าโรงเรียนแต่เจ้าที่เทศกิจก็มาห้ามเอาไว้ คนก่อเหตุก็มาบ่นกับตนว่า “อยากแทงให้ตาย” ตนก็ห้ามไว้ และไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่า คนก่อเหตุน่าจะพูดเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

นอกจากนี้ วันพฤหัสบดี (25 ม.ค.) เพื่อนได้เจอคีมเหล็กในกระเป๋าเป้ของคนก่อเหตุด้วย และคนก่อเหตุยังได้มาขอมีดกับเพื่อนร่วมห้องอยู่หลายครั้งอีกด้วย แต่เพื่อนปฏิเสธเพราะไม่มี