เด็ก 5 ขวบป่วยมะเร็ง หมอยอมแพ้ ครอบครัวพาไปจุ่มแม่น้ำคงคาหวังรอด สุดท้ายดับสลด

สื่ออินเดีย รายงานว่า ความเชื่อเรื่องโชคลางในปาฏิหาริย์ชีวิตของผู้ปกครอง ทำให้เด็กชายวัย 5 ขวบ เสียชีวิต ในหริทวาร รัฐอุตรขันธ์ โดยเด็กชายรายดังกล่าว ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือด ซึ่งพ่อแม่เชื่อว่า แม่น้ำคงคา จะรักษาเขาได้ แต่ความเชื่อดังกล่าว ทำให้เด็กชายต้องจมอยู่ในแม่น้ำ ในฤดูหนาวอันโหดร้ายทางตอนเหนือของอินเดีย

ครอบครัว ที่อาศัยอยู่เดลีนี้ เดินทางไปเมือง หริทวาร เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันดังกล่าว คนขับแท็กซี่กล่าวว่า เด็กมาพร้อมกับพ่อแม่และญาติผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางรายงานบอกว่าเป็นป้าของเด็ก คนขับแท็กซี่กล่าวว่า เด็กชายดูไม่สบายอย่างมาก และครอบครัวก็บอกว่าเขาป่วยเป็นมะเร็ง และแพทย์ในเดลีก็ยอมแพ้กับการรักษาของเขา

คลิปวิดีโอที่น่าสะเทือนใจ เผยให้เห็นพ่อแม่ของเด็ก สวดมนต์ขณะที่ป้าเขาจุ่มร่างเด็กไปใต้น้ำ โดยมีผู้คนยืนดู เห็นว่าเด็กจมใต้น้ำนานเกินไป และเริ่มขอให้ครอบครัวหยุด แต่ก็หาได้เป็นผลไม่ ทำให้ผู้คนที่อยู่แถวนั้นรีบพาเด็กชายออกไปอย่างรวดเร็ว แต่ป้าได้โต้ตอบอย่างดุเดือด ถึงขั้นพยายามโจมตีคนที่เข้าไปช่วยเด็ก

เด็กถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ซึ่งแพทย์แจ้งว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

วิดีโออีกอัน เผยให้เห็นว่า ป้าที่อยู่ข้างเด็กชายนั่งข้างศพ และบอกว่า เธอมั่นใจว่าเด็กจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ตำรวจเมืองหริทวาร กล่าวว่า ครอบครัวดังกล่าว แจ้งว่าได้นำเด็กไปรักษามะเร็งที่โรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเดลี แต่ในที่สุดแพทย์ก็ยอมแพ้และบอกว่าไม่สามารถช่วยชีวิตได้ จึงเชื่อว่าแม่น้ำคงคาเป็นความหวังว่าจะช่วยรักษาเด็กชายได้