เครื่องบินเล็กขนคนงานเหมือง ริโอ ตินโต ประสบเหตุตกตอนเหนือแคนาดา เสียชีวิต 6 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกที่นอร์ทเวสต์เทร์ริทอรีส์ ดินแดนห่างไกลตอนเหนือของประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 23 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

ข่าวระบุว่า เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กลำดังกล่าว บรรทุกคนงานของเหมือง ของบริษัท ริโอ ตินโต ของออสเตรเลีย ประสบเหตุตกหลังจากทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ไม่นาน

ด้านริโอ ตินโต ได้ออกมายืนยันรายงานดังกล่าว โดยระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกคนงานของเหมืองจำนวนหนึ่ง มุ่งหน้าไปยังเหมืองเดียวิค และประสบอุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากแหล่งข่าวด้านการบิน ที่เปิดเผยกับสื่อว่า มีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 1 ราย

ขณะที่ศูนย์ประสานงานด้านความช่วยเหลือ ที่เมืองทรนตัน รัฐแอนแทรีโอ ของแคนาดา แจ้งว่า เครื่องบินขาดการติดต่อไป หลังจากทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ไม่นาน โดยเครื่องบินบินออกจากฟอร์ต สมิธ เมื่อเวลา 08.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านหน่วยงานแคนาเดียน แรงเจอร์ส หน่วยงานย่อยของกองทัพแคนาดา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหากซากของเครื่องบิน และส่งเจ้าหน้าที่ค้นหาและช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่แล้ว

ขณะที่สายการบินนอร์ธเวสเทิร์น แอร์ ซึ่งให้บริการเครื่องบินทวิน เทอร์โบพร็อพ เจ็ทสตรีม ระบุว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำดังกล่าว ตกห่างจากรันเวย์เพียง 1.1 กิโลเมตร โดยหลังเกิดอุบัติเหตุ ได้ระงับการบินจากฟอร์ต สมิธ ทั้งหมดชั่วคราว