จากใจช่าง! สาวเอารถเข้าศูนย์ เจอกระดาษทิ้งข้อความไว้ถึงกับขำ รอบหน้าต้องถามก่อน

วันที่ 8 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “NA NI” โพสต์ข้อความว่า “นำรถเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คระยะแห่งหนึ่งในชัยนาท พนักงานบริการด้านหน้าแจ้งราคาเสร็จ ถามเราบอกล้างรถไหม เราบอกว่าเพิ่งล้างไป แต่นึกได้ภายในยังไม่ได้ดูดฝุ่นเลยบอกว่าล้าง พอศูนย์โทรมาให้ไปรับรถ ก็ออกมาจากศูนย์ปกติ ก้มดูที่วางแก้ว เอ๊ะ กระดาษอะไร เอามาอ่านดู สรุปตรู ควรสงสารเขา หรือ ตรูควรโมโหช่างดี55 ช่วยบอกหน่อย”

พร้อมภาพกระดาษเขียนด้วยลายมือว่า“ล้างเองเถอะครับ เจ้านาย แค่ซ่อมก็เหนื่อยแล้ว แถมไม่สบายอยู่ด้วยครับ อยากให้เห็นใจครับทำคนเดียวทั้งซ่อมทั้งล้าง”ทำเอาชาวโซเชียล ต่างก็เข้ามาเห็นอกเห็นใจ เอ็นดูช่างคนนี้ โดยไม่มีใครแสดงความเห็นในแง่ลบเลยสักราย

จากนั้นผู้สื่อข่าว จึงติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ โดยได้เปิดเผยว่า วันนั้นตนเข้าไปในศูนย์แห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท เข้าไปเช็คตามระยะเป็นปกติ ทุกครั้งไม่เคยล้างรถ แต่จู่ๆ พนักงานก็เดินมาถามว่าล้างรถไหม จึงตอบไปว่าล้างเพราะตนล้างมาแล้วแต่ยังไม่ได้ดูดฝุ่นข้างใน

สักพักศูนย์แจ้งให้ไปรับรถ พอจ่ายเงินเสร็จ ออกมาเหลือบเห็นกระดาษ อ่านดูถึงกับขำ คิดว่าเขาว่าเจ้านายแล้วลืมเอาออกหรือเปล่าหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แค่เอ็นดู ว่าไม่สบายแต่ยังมาทำงานอยู่ อยากเป็นกำลังใจให้พี่เขา ไม่ได้โกรธ หรือไม่พอใจแต่อย่างใด มองเป็นเรื่องเฮฮาประจำวันมากกว่า มารอบหน้าเดี๋ยวต้องถามเขาก่อนว่าวันนี้สุขภาพดีไหม โอเคไหม แต่ยังคงมาใช้บริการปกติเหมือนเดิม