เอาแล้ว! อั้ม พูดเอง มิ.ย.นี้จะมีแฟน สะดุ้งแรงเจอถามมีสิทธิ์รีเทิร์น ไฮโซพก มั้ย?

เรียกว่าเป็นสาวฮอตที่ทุกคนจับตามอง ว่าเมื่อไหร่ซุกตาร์ตัวแม่อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อจะมีคนรู้ใจสักที ล่าสุดเจอสาวอั้มในงาน“กรุงทองพลาซา 23 Anniversary”ที่ กรุงทองพลาซ่า ผู้สื่อข่าวไม่พลาดขออัพเดตเรื่องหัวใจ พร้อมถามถึงกระแสเชียร์ให้รีเทิร์นอดีตหวานใจไฮโซพก ประธานวงศ์ พรประภา

เห็นไปเจอ บี มาติกา หลายคนแซวว่าไปขอพรพระแม่มาติกาหรือเปล่า?“วันนั้นไม่รู้เรื่องมาก่อนว่ามีเรื่องพระแม่มาติกา วันนี้ก็แซวเรื่องถ่ายรูปกับบี อั้มเองรู้จักกับบีอยู่แล้วก็ถ่ายรูปไป มีการพูดแซวๆ กัน ตอนนั้นก็ยังไม่เข้าใจ เพิ่งมารู้ว่าถ้าจะขอพรต้องขอกับพระแม่บีมาติกาแล้วจะได้แฟนตอนนั้นไม่รู้เรื่องเขาให้ถ่ายรูปเราก็ถ่ายรูป”

ยังไม่ได้ขอพรใช่ไหมวันนั้น?“ไม่ได้ขอเลย แต่คิดว่าพระแม่ต้องทำงานได้แล้วตั้งแต่วันนั้น แล้วก็ไม่ได้บอกอะไรเขา เพราะวันนั้นไม่รู้ว่าเขามีฉายาเล่นกันอย่างนี้ไม่เป็นไรวันนี้เขารู้เรื่องแล้ว และเขารู้ว่าเราแนวไหน อั้มว่าพระแม่ต้องเริ่มทำงานตั้งแต่วันนั้น”

ปีใหม่ไม่เปลี่ยนแนว ไม่เปลี่ยนสเป๊ก?“ไม่เปลี่ยนค่ะ อาจจะขอเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย ขอคนดีๆ อยู่ด้วยกันได้นานๆ ไม่ได้ชอบหล่อมากนะ บางคนนึกว่าอั้มชอบหล่อมาก ไม่ใช่ค่ะ”

ปีมังกรมันเหงาไหม?“ชีวิตไม่เคยเหงาเลย ตั้งแต่โควิดมาอยู่แต่บ้าน เมื่อก่อนไม่ใช่คนอยู่บ้านออกทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้อยู่แต่บ้านมีความสุขมาก ปลูกต้นไม้ อยู่กับน้องหมา ดูแลพ่อแม่ ออกไปข้างนอกบ้างทำงานเสร็จรีบกลับบ้าน เมื่อก่อนทำงานเสร็จจะไปเที่ยวต่ออยู่กับเพื่อน แต่ตอนนี้อยากอยู่แต่บ้าน”

การมีคู่กับชีวิตโสด บาลานซ์กันยังไง?“ความโสดกับการมีคู่ ถ้าไม่มีคู่จะบาลานซ์กันยังไง ถ้ามีแฟนมาแล้วได้คล้ายๆ กันมันก็ดี แต่ถ้าไม่คล้ายๆ กันมันก็เหนื่อย”

วันนี้ตาเป็นประกายมากมีคนคุยหรือยัง?“ไม่มีค่ะ(หลายคนมองอั้มเป็นไอดอล เป็นโสดฉันก็อยู่ได้?)จริงๆ การมีแฟนมันก็ดี ถ้ามีแล้วคุยกันรู้เรื่อง พูดคุยไปในทางเดียวกันเข้าใจกัน ไปไหนไปด้วยกัน เห็นอกเห็นใจกัน มันมีแล้วดีกว่าสิ แต่ถ้ามันไม่มีอย่างนั้น มีแล้วมันปวดหัว”

“แต่ตอนนี้อั้มสบายดี ถ้าเข้ามาขอให้มันเป็นไปตามที่เราต้องการอย่างนี้ โอเคค่ะไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง แต่ถ้าให้มาเริ่มต้นใหม่ เขาจะปรับปรุงตัวต่อไปแบบนั้นไม่เอาค่ะ เอาแบบที่ทุกคนรู้มาก่อนว่าเขาเป็นคนดีจริงๆ นะ ไม่ต้องเพียบพร้อมอั้มไม่ชอบคนเพียบพร้อม”

งานแต่ง เมย์ พิชญ์นาฏ หลายคนเชียร์ให้รีเทิร์นกับไฮโซพก เพราะพี่เอชงเข้มมาก?“พี่เอไม่ได้ชง แต่เป็นคนมองโลกในแง่ดีไปซะทุกอย่าง ทำไมตอนนี้รู้สึกไม่สบายเลย(หัวเราะ)”

วันนั้นตอนกั้นประตู เราแกล้งพกเยอะ?“ไม่ได้แกล้ง เราเห็นว่าประตูแรกประตูสอง ประตูที่ผ่านมามันไม่ตื่นเต้นเลย รู้สึกว่าอยากให้เจ้าบ่าวได้ออกแรงหน่อย”

สร้างสีสันให้เขา?“คือเรารู้อยู่แล้วเพิ่งรู้ก่อนงานเริ่มนิดเดียวว่าใครจะเล่นเกมอะไร รู้สึกเฮ้ย! มันไม่มีตื่นเต้นเลยอ่ะ เราขอตื่นเต้นหน่อย เพราะเราเพิ่งโดนเพื่อนเซอร์ไพรส์เรื่องเพลงองค์เทพสามตามา เราก็รู้สึกว่ามันตลกดีแล้วก็ให้เจ้าบ่าวกับเพื่อนเจ้าบ่าวทำก็ตลกดี”

พอเขาเต้นแรงขนาดนั้นเราสะใจไหม?“ไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น(ก็เป็นสีสันไป?)ใช่ค่ะ(แต่ก็เป็นไวรัลมาก?)ใช่ค่ะ น้องพีท(กันตพร หาญพาณิชย์) เขาอยู่ด้วยไงฝั่งเจ้าบ่าว อันนี้อั้มก็ไม่ได้เห็นเต็มๆ นะก็มาดูวันนั้นกัน”

เห็นคนเชียร์ไหมให้คู่เรากลับมารีเทิร์น?“อุ๊ยตาย (หัวเราะ)(มีหมอดูทักว่าเดือนมิถุนายนเราจะเจอหนุ่มนักธุรกิจ?)ก็ต้องมีหมอที่แม่นและไม่แม่น ก็ไม่รู้ว่าอันไหน ดูมาทุกปี มีแม่นบ้างไม่แม่นบ้าง ไม่รู้ว่าอันไหนมันจะแม่น”

ฟังแล้วเก็บมาพิจารณาไหม?“ไม่ค่อยได้ดูอะไรแบบนี้ ส่วนมากถ้าดูก็ดูกับเพื่อนกับพระ ถ้าไม่แม่นก็ไม่เป็นไรดูขำๆส่วนที่หมอดูบอกปีนี้เราจะมีความรัก เขาก็บอกจะมีทุกปีนั่นแหละ(หัวเราะ) อาจจะแค่มีความรัก แล้วการที่หลายคนเชียร์อยากให้เรามีแฟน เขาคงเห็นใจอ่ะเนอะ (หัวเราะ)”

กระแสของ ไฮโซนิน ก็กลับมาอีกครั้ง?“เป็นเพื่อนจริงๆ เดี๋ยวจะไปเที่ยวต่างประเทศกันก็เป็นเพื่อนกันจริงๆ ไม่ต้องมาบอกอุ๊ย! แจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่าเป็นเพื่อนกัน ตอนนี้คนที่เข้ามาคือเป็นเพื่อนกันหมด ถามว่าจะเริ่มจากเพื่อนมั้ย อุ๊ย!”

รู้สึกยังไงบ้างที่เห็น แอฟ ทักษอร มีแฟน เราบอกเองว่าเมื่อปลายปีที่แล้ว(2566)ในงานปีใหม่บ้านมาดามแป้งว่าปีหน้า(2567)ตั้งเป้าจะมีแฟน?“ปีนี้จะมี ที่ผ่านมาบอกเลยว่าไม่อยากมีเลย เพราะรู้สึกว่าเฮ้ย! มันไม่มีดีกว่าแล้วมันสบายใจ แต่คิดว่ามิถุนาหน้าจะมีแฟน”

แสดงว่าเชื่อหมอดู?“อาจารย์ช้างเขาบอกว่าปีนี้จะมีอะไรดีๆ ขึ้นมานะ เพราะอาจารย์ช้างไม่เคยพูดเลยว่าอั้มจะมี ถามว่าต้องได้แฟนเด็กแบบแอฟมั้ย ไม่รู้เลยค่ะ(หัวเราะ) อะไรก็ได้ ขอแค่เข้ากันได้ก็พอ”

แสดงว่าแอฟก็เป็นแรงบันดาลใจให้เรา?“เก้าอี้ข้างๆ ต้องมีปีนี้ ถ้าไม่มีเราก็จะไปเอาเพื่อนกะเทยมานั่ง(ยิ้ม) ถามว่าตั้งเป้าไว้ระหว่างกระเป๋ากับทองอยากได้อะไร วันนี้ใช้สีอะไรต้องได้สีนั้น(แต่กระเป๋าหลายแสนนะ?)ได้ก็ดี (หัวเราะ)”