เปิดค่าเสียหาย รถเทรลเลอร์ ชนสะพานลอยถล่มขวางถนน เร่งกู้ซากแล้ว

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 7 ม.ค.2567 ที่ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 32 สายเอเชีย (ขาขึ้นนครสวรรค์) กม.55-56 ช่วงบริเวณป้ายเขต ม.4 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการกู้ซากสะพานที่โดนรถเทรลเลอร์ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 71-2092 นครสวรรค์ ช่วงดั้มยกขึ้นทำให้ไปชนเกี่ยวกับสะพานลอยพังถล่มลงมาขวางถนนสายเอเชีย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งกู้ซากยกเข้าข้างทางได้แล้ว

โดยมี นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง, นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอเมืองอ่างทอง, นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผอ.แขวงทางหลวงอ่างทอง, ผู้แทน สนง.ปภ.จ.อ่างทอง, เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ปลัดอำเภอเมืองอ่างทอง และกำนันตำบลตลาดกรวด ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

เปิดค่าเสียหาย รถเทรลเลอร์ พุ่งชนสะพานลอย หล่นขวางถนนสายเอเชีย ร่วงทับรถพังยับเยิน เผย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งกู้ซากได้แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดเมืองและจุดไชโย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยควบคุมการจราจรใช้ถนนเส้นสายในบ้านรี-มหานาม เลี้ยวขวาออกเทศบาลไชโยหรือวัดไชโย

และบริเวณถนนสายเอเชียจุดดังกล่าวยังเปิดเลนพิเศษ สวนทาง ถนนสายเอเชียอีก 1 ช่องจราจรเพื่อระบายรถให้ประชาชนการเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ และเร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดการจรปกติต่อไป

นายเอนก กล่าวว่า เรื่องค่าเสียหายครั้งนี้จะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันประเมินอีกที แต่ดูเบื้องต้นคิดว่าค่าเสียหายอยู่ที่ล้านบาทต้น ๆ แต่ยังโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และได้เร่งกู้ซากสะพานที่พังออกจากผิวจราจร เพื่อจะเปิดการจราจร

นายเอนก กล่าวต่อว่า และได้เปิดเลนสวนทางประมาณ 2 กิโลเมตรเพื่อระบายรถยนต์ให้สวนเลนไป 1 ช่องจราจร และเร่งกู้ซากสะพานลอยที่พังถล่มลงมาได้แล้ว และจะเปิดการจราจรให้เร็วที่สุดต่อไป