กดน้ำฆ่าหลานสาวม.3 ตาเฒ่าแอบรักจบชีวิตหนีผิด แม่ทรุดเจอศพสั่งห้ามลูกใกล้แล้ว

คดีสลด 2 ศพ แม่ร้องไห้แทบขาดใจ ลูกสาววัย 12 เพิ่งจบม.3 เจอญาติห่างๆแต่มีศักดิ์เป็นตา อายุ 78 แล้วพาออกจากบ้านไปฆ่ากดน้ำ แล้วจบชีวิตหนีผิด

วันที่ 30 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งพบศพเด็กหญิงลอยอยู่ในสระน้ำ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานแพทย์ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม ฝ่ายสืบสวน พฐ. และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ พบศพด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ลอยอยู่ริมสระน้ำ โดยมีผู้เป็นแม่และญาติๆทรุดร้องไห้แทบขาดใจอยู่ริมสระ หน่วยกู้ภัยลงไปนำร่างขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นก่อนส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่รพ.

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา มารดาด.ญ.เอ ประกาศตามหาลูกสาว อายุ 12 ปีที่หายตัวไป หลังนายสังวาล อายุ 78 ปีซึ่งเป็นญาติห่างๆแต่มีศักดิ์เป็นตา ขี่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างมารับออกจากบ้านไปช่วงบ่ายครอบครัวพยายามช่วยกันตามหาทั้ง 2 คนแต่ไม่เจอ

” ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 29 มี.ค.พบศพนายสังวาล ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตอยู่โคนต้นไม้ สภาพศพเสื้อผ้าเปียกน้ำ และพบโทรศัพท์มือถือด.ญ.เอ อยู่ที่ใต้เบาะรถ แต่ไม่พบร่างด.ญ.เอ ทำให้ครอบครัวเชื่อว่านายสังวาล ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยตามหา นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยลงงมในสระน้ำใกล้จุดพบศพนายสังวาล แต่ก็ไม่พบร่าง จนกระทั่งวันนี้ศพลอยขึ้นมาเอง ”

น.ส.นิตยา ผู้ใหญ่บ้าน ระบุ เมื่อเช้าขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหาด.ญ.เอ จนมาถึงจุดนี้ได้กลิ่นแรงมาก ตนกับน้องชายหากันอยู่ในโพรงหญ้าจนมองเห็นขาโผล่เลยรีบแจ้งตำรวจ ข้อสันนิษฐานที่เข้ามาหาจุดนี้เนื่องจากว่าไล่ตามไทม์ไลน์ที่ดูจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัดเห็นว่านายสังวาล ขี่รถมีเด็กหญิงนั่งข้างมาด้วยแต่หลังจากนั้นอีก 20 นาที รถก็ขี่ออกไป แต่ไม่มีเด็กนั่งออกไปด้วย

ขณะที่ญาติ ด.ญ.เอ เล่าว่า วันที่น้องหายตัวไปตนออกไปซื้อของที่ตลาด ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า เห็นน้องเดินไปคุยกับนายสังวาล ซึ่งไม่รู้ว่าคุยอะไรกัน แต่ได้ยินว่า “เลิกยุ่งกับหนูนะ ไม่ต้องมายุ่งกับหนูแล้วนะ” จากนั้นลูกสาวกับน้องก็พากันไปซื้อขนมกลับมาถึงบ้าน น้องบอกว่า เดี๋ยวหนูไปเอาตังค์กับตาก่อน จะรีบไปรีบกลับ จากนั้นน้องก็หายไปเลย จนกระทั่งมาเจอศพตาสังวาลผูกคอตาย

” ซึ่งตรงกับข้อสันนิษฐานของแม่ด.ญ.เอ ที่พยายามไม่ให้ลูกสาวไปใกล้ชิดกับตาสังวาล เพราะที่ผ่านมามีคนมาบอกว่า นายสังวาลย์ มีพฤติกรรมเกินเลยกว่าตากับหลาน แต่คาดว่าน้องคงจะไปคุยกับตาสังวาลตามประสาเด็ก คงไม่คิดว่าคนเป็นตาจะทำร้ายหลานถึงตาย รู้สึกเสียใจมาก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งไปร่วมแสดงความยินดีกับน้องในงานปัจฉิมนิเทศ พร้อมถ่ายรูปด้วยกันอย่างชื่นมื่น “