เปิดยอดรวมหนี้ทั้งหมด ‘จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม’ ยอมพูดชัดๆไม่อาย

ยังเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่นายนรศรษฐ์ ทรงกลดหรือ“จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม”ดาราตลกชื่อดัง ได้ไปออกรายการโหนกระแส เพื่อเคลียร์หนี้กับ“แม่ปูนา”แม่ค้าปูดอง-อ่องมันปู ก่อนจะมีการปะทะฝีปากกันอย่างดุเดือด

เกี่ยวกับเรื่องนี้“จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม”ยังได้เปิดเผยถึงประเด็นคาใจในรายการตกมันส์บันเทิงถึงต้นเหตุของหนี้สินของตนเองว่า เรื่องการติดพนัน เล่นยาเสพติดนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ ซึ่งสาเหตุของหนี้สินที่งอกเงยเพิ่มพูนนั้น เกิดจากการทำธุรกิจผิดพลาด ตนพลาดด้วยตัวของตนเอง ทั้งการบริหารเงินผิดพลาด อีกทั้งยังเรียงลำดับความสำคัญไม่ถูก

“จั๊กกะบุ๋ม” อธิบายว่า สาเหตุที่ไม่กล้ารับปากว่า จะคืนเงินให้ได้ตอนไหน เพราะตนไม่รู้เลยว่าจะได้เงินมาตอนไหน ตนมีรายได้จากการขายของ และการขายของก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ บางวันตนได้ยอดเงินมาแค่หลักพัน หลักร้อยเท่านั้น เมื่อได้เงินมาก็ต้องเจียด จนตนไม่มีเงินเหลือติดตัว ซึ่งตนไม่ต้องการให้คนมองว่าตนเป็นคนฉวยโอกาส”จั๊กกะบุ๋ม” ยังบอกไปอีกว่า ตนจะยืนในสังคมได้ไหมถ้าตนยอมรับว่า แม่ปูนา ยกหนี้ให้ ตนจะรู้สึกยินดีไหม ตนไม่ได้ฉวยโอกาส ตนรู้ว่าตนเป็นหนี้และติดหนี้ ตนคืนแน่นอน แต่ตอนนี้สังคมมองตนผิดแล้ว ตนเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนเสียใจกับทุกๆ อย่าง และทำให้ตนไม่น่าเชื่อถือไปแล้ว เหมือนเป็นคนเบี้ยวหนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แล้วใครจะฟังตน ขอให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบกับตนก็พอ ตนจะไม่หมดกำลังใจในการใช้ชีวิต

ทั้งนี้ในรายการนั้น มีช่วงตอนหนึ่งที่พอจะสรุปได้ว่า จั๊กกะบุ๋มอาจจะใช้หนี้แม่ปูนาหมดภายในไม่เกิน 1 ปี หรือ 6 เดือน ซึ่ง จั๊กกะบุ๋มบอกว่า ถ้าหนี้หมด ตนก็คงดีใจมากๆ และอยากจะใช้หนี้ทุกคน และรวมๆ ตนมีหนี้ทั้งหมด 500,000 บาท ก่อนหน้านี้มีติดหนี้มากกว่านั้น แต่ทยอยจ่ายไปแล้ว หากเรื่องนี้ไปถึงศาล ตนยังยืนยันว่าไม่ได้อยากฉ้อโกงหรือยักยอกทรัพย์ เพียงแต่การสื่อสารคลาดเคลื่อน ที่ไม่รับโทรศัพท์เพราะไม่รู้จะรับปากยังไง

“ผมดูเป็นคนเบี้ยวหนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายไปแล้ว แบบนี้ใครจะฟังตนอีก ไม่มีที่เดินในสังคม ก็อยู่ที่การตัดสินใจทุกคน”