ด่วนแจ้งข้อหาแล้ว! ร.ท.ติดเกมเติมเงินฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าสวย ปีนเข้าห้องรอแทงเหยื่อไม่รู้ตัว

วันที่ 7 เม.ย.2567 สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีพบศพ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าออนไลน์หน้าตาดีถูกกระหน่ำแทงและปาดคอเสียชีวิตภายในห้องพักคอนโด ย่าน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอย่างโหดเหี้ยม ต่อมาตำรวจควบคุมตัว ทหารหนุ่มยศร้อยโท สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ที่พักอยู่คอนโดเดียวกันมาสอบสวน

ล่าสุดคดีนี้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานภายในห้องผู้ตายพบว่ามีร่องรอยการต่อสู้และรอยเลือดอยู่บริเวณเหล็กระแนงตรงระเบียงห้องผู้เสียงชีวิต ซึ่งอยู่ชั้น 10 ที่เชื่อมโยงกับระเบียงห้องผู้ก่อเหตุในลักษณะแนวดิ่ง ที่อยู่ชั้น 12 โดยระเบียงห้องผู้ก่อเหตุพบรอยนิ้วมือเปื้อนเลือดติดอยู่ แต่เลือดจะตรงกับของผู้เสียชีวิตหรือไม่นั้นต้องรอผลตรวจทางแลปอีกครั้ง

จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุใช้ระเบียงเป็นเส้นทางในการบุกเข้ามาภายในห้องผู้เสียชีวิต ส่วนอาวุธในการก่อเหตุนั้น จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยังไม่พบอาวุธภายในห้องร.ท. แต่พบกรรไกรเปื้อนเลือดอยู่ภายในห้องผู้เสียชีวิต ซึ่งได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบก่อนในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นอาวุธประเภทใดที่ใช้ก่อเหตุ อีกทั้งยังไม่สามารถระบบุได้ว่ามีทรัทย์สินอะไรบ้างหายไปต้องรอการตรวจสอบกับญาติผู้ตายอีกครั้ง

ผกก.รัตนาธิเบศร์ กล่าวอีกว่า จากพยานหลักฐาน คาดว่าคนร้ายได้เข้าไปอยู่ในห้องผู้ตายก่อนที่จะเดินทางมาถึง เมื่อผู้ตายกลับเข้าห้องจึงลงมือใช้อาวุธแทงทั้งที่ยังไม่ได้ตั้งตัวจนเสียชีวิต สอดคล้องกับคำให้การของแฟนสาวที่ยังสงสัยในพฤติกรรม ตั้งแต่ร่องรอยบริเวณใบหน้า นิ้วมือและที่ต้นขาอีกทั้งยังสงสัยในเรื่องอาบน้ำและซักผ้าในเวลากลางคืน แฟนสาวออกไปทำธุระ ด้านนอกก่อนจะกลับมาที่คอนโดเวลา 01.00 น.

นอกจากนี้แฟนสาวยังต้องคอยส่งเงินให้เป็นประจำ คาดอาจะมีปัญหาเรื่องเงิน และจากการสอบปากคำนายทหารหนุ่มคนนี้ ทราบมาว่ามักอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นประจำและชอบเล่นเกมส์ ซึ่งเป็นเกมส์ลักษณะที่ต้องเติมเงินเข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลในคอมพ์ไปตรวจสอบและนำมาขยายผลอีกครั้ง พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

” พบว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอและเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องสงสัยรายนี้ จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและประสานไปยังทหารรัฐธรรมนูญเพื่อนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปฝากขังที่ศาลทหารต่อไป ”