ด่วน สั่งปิดเว็บ ลอตเตอรี่พลัส ขายสลากกินแบ่งเถื่อน

 


วันที่ 17 พ.ค.67 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ปิดกั้นเว็บไซต์ “ลอตเตอรี่พลัส.com” และ “lotteryplus.co.th” ตามที่กระทรวงดีอีได้มีหนังสือขอปิดกั้น เมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

โดยศาลเห็นว่า แพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการเล่นการพนันและเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อการค้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีเนื้อหาอันเข้าข่ายเป็นการทำให้แพร่หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นความผิดอาญาตามกฎหมาย ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นมีลักษณะขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน

จึงมีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์ตามคำร้องของพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 20

ขอเตือนประชาชน ศิลปินดารา และผู้มีชื่อเสียง ให้หลีกเลี่ยงการใช้บริการเว็บไซต์ลอตเตอรี่ออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากเสี่ยงต่อการสูญเสียเงินและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย หากต้องการซื้อลอตเตอรี่ ขอให้ซื้อผ่านแพลตฟอร์มของรัฐหรือแพลตฟอร์มที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น” นายประเสริฐกล่าว